TRANG THÔNG TIN BỆNH CÚM VIỆT NAM

Những điều trẻ em và trẻ vị thành niên cần biết để bảo vệ bản thân khi ở trong cơ sở cách ly

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, nếu bạn đang ở trong cơ sở cách ly, vui lòng lưu ý những điều sau:

 

BẠN CÓ THỂ TRẢI NGHIỆM MỘT SỐ CẢM XÚC VÀ PHẢN ỨNG NHƯ:

 

  • Lo lắng về việc học của bạn bị gián đoạn và các thay đổi trong cơ thể 

  • Lo lắng và cảm thấy tội lỗi khi những người mà bạn đã tiếp xúc, có thể bị nhiễm bệnh;

  • Chán nản, thất vọng, buồn bã, khó chịu, kích động và đau đớn về thể xác;

  • Tức giận hoặc lo lắng vì quyền tự do của bạn bị hạn chế, hoặc cảm thấy rằng bạn muốn đổ lỗi cho ai đó về điều này;

  • Tưởng tượng ra tình huống xấu nhất có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và lo sợ;

  • Cô đơn và bị cô lập do hạn chế tương tác trực tiếp với người khác;

  • Xúc động và khóc…

 

BẠN CÓ THỂ CẢM THẤY KHÓ ĐỂ:

 

  • Cười;

  • Tập trung và suy nghĩ rõ ràng;

  • Hoàn thành bài tập về nhà hoặc nghiên cứu trực tuyến;

  • Tìm một cái gì đó thú vị để làm;

  • Duy trì liên lạc với bạn bè của bạn;

  • Chia sẻ cảm xúc của bạn với người mà bạn tin tưởng;

  • Ngủ ngon;

  • Ăn thường xuyên;

  • Tập thể dục thường xuyên;

  • Giữ cho mình sạch sẽ và khỏe mạnh.

 

HÃY YÊN TÂM RẰNG:

 

Những gì bạn đang gặp phải là phản ứng bình thường khi xảy ra những trường hợp này và bất kỳ ai đang bị cách ly hoặc đang trải qua giai đoạn giãn cách xã hội đều cảm thấy như vậy. Bạn có thể vượt qua nó.

  • Ở trong cơ sở cách ly một thời gian, ngừng các hoạt động bình thường của bạn và không gặp bạn bè, đây là một thách thức.

  • Biết rằng khi bạn cảm thấy buồn và cô đơn, bạn không hề đơn độc. Mọi người ở tất cả các quốc gia đang trải qua những cảm xúc tương tự.

  • Tình trạng này chỉ là tạm thời; bạn có đủ khả năng để chăm sóc tốt  bản thân và vượt qua thời điểm khó khăn này.

 
 

MỘT SỐ MẸO GIÚP BẠN CHĂM SÓC TỐT BẢN THÂN 

* Điều quan trọng nhất bạn cần làm lúc này là tuân thủ các yêu cầu từ bác sĩ và nhân viên y tế tại cơ sở cách ly. Điều này sẽ giúp bạn và cộng đồng an toàn.

 

  • Dậy sớm và ăn sáng;

  • Tập một số bài thể dục vui nhộn;

  • Tìm kiếm và đọc một cái gì đó thú vị và vui vẻ;

  • Giao tiếp với bạn bè của bạn (thông qua các kênh trực tuyến bạn thường sử dụng);

  • Gửi những thông điệp tích cực đến bạn bè của bạn, những người cũng cảm thấy cô đơn;

  • Tham dự các lớp học trực tuyến;

  • Hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn;

  • Đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bữa trưa và bữa tối của mình;

  • Tìm cách tự thể hiện những suy nghĩ và cảm xúc của bạn về thời gian này, chẳng hạn như ghi nhật ký;

  • Thực hiện một số tác phẩm nghệ thuật và sáng tạo yêu thích và văn học;

  • Thử các bài tập thư giãn trước khi ngủ;

  • Đi ngủ sớm hơn thường ngày.

 

Nguồn: https://www.unicef.org/vietnam/stories/things-you-need-know-take-care-yourself-quarantine-facility

 

LEAVE A REPLYYour email address will not be published. Required fields are marked *Your Name

số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
Mon - Sat: 7:00-18:00